Pháp đàm ngày 2: Khoá thiền tứ niệm xứ 9 ngày miên mật 29/4-7/5 tổ chức ở chùa Trường Huệ - Gosinga

Pháp đàm ngày 2: Khoá thiền tứ niệm xứ 9 ngày miên mật 29/4-7/5 tổ chức ở chùa Trường Huệ

  1. Thưa sư cho con hỏi, phương pháp cắn chặt răng lưỡi có tác dụng gì? trong sinh học và vật lý cơ thể hay sao mà mình áp dụng thêm ngoài việc quan sát hơi thở ạ, và khi ăn mình không ngậm chặt răng lưỡi thì mình quan sát hơi thở phải không hả?
  2. Kính bạch sư, Sư ông giúp con hiểu thêm “tại sao ý thức là nhị nguyên tâm vật là sai sự thật là vô minh chấp ngã” vì sao như thế?
  3. Thưa sư cho con hỏi: Trong lúc sinh hoạt tự do trong chánh niệm nếu cố gắng cắn răng lưỡi và chú tâm, nhưng các suy nghĩ, ký ức cũ lâu lâu vẫn còn hiện ra trong tâm trí thì ngay lúc đó con phải làm gì để thực hành đúng ạ? Con cảm ơn sư ạ!
  4. Dạ thưa sư, trong lúc thiền các suy nghĩ trong quá khứ cứ liên tục ùa về, chú tâm răng lưỡi + hơi thể 1 chút lai ùa về; hoặc là buồn ngủ, thì làm sao ạ?
  5. Dạ cho con hỏi, tà mạng là gì? Tà tinh tấn tiếng việt gọi là gì ạ?
  6. Lộ trình tâm bát tà đạo sinh lên rồi diệt đi trong thời gian rất ngắn. Nhưng cảm giác khổ vui vẫn còn lưu luyến, vậy tức cảm giác lưu luyến là cảm giác pháp trần (ý tiếp xúc pháp) phải không ạ?
  7. Thưa thiền sư, tại sao có những việc mặc dù biết sai nhưng con vẫn làm. Lúc đó tâm thức của con bị dẫn dắt như thế nào ạ? Và làm cách nào chấm dứt hành động sai đó
  8. Thưa thiền sư, trong quá khứ con sống không đúng. Vừa rồi gia đình con có biến cố, con liên tưởng đến lối sống của mình và trách bản thân. Đến giờ, con biết đến Phật pháp, con càng thấy mình đã sai quá nhiều và con càng sống trong ngục tù của quá khứ. Kính mong thiền sư giúp con
  9. Kính thưa thiền sư, trong quá trình hành thiền con luôn gặp tình trạng ngủ gục, dù cho con cố thay đổi thời gian hành thiền và lựa chọn thời gian tỉnh táo nhất hay dùng chất kích thích cafein để tỉnh táo, con không hiểu nguyên nhân và thiền sư có thể hướng dẫn giúp con không? Con xin chân thành cảm ơn thiền sư
  10. Chào sư Nguyên Tuệ ạ. Sư cho con hỏi sự khác nhau giữa lộ trình tâm Bát Chánh Đạo và Bát Tà Đạo theo lộ trình ( Chánh Kiến – Chánh Tư Duy – Chánh Ngữ/chánh nghiệp/chánh mạng-chánh tinh tấn- chánh định) có gì khác và giống nhau ạ? Bát chánh đạo thông thường và lộ trình tâm bát chánh đạo sử dụng khác nhau thế nào ạ?
  11. Lúc vừa bắt đầu quán thân, mà có mong đợi là 1 lát nữa khi nhập định thì mình sẽ hết bị đau hết bị mệt thì đó có phải là tâm tham đang có mặt không ạ?
  12. Thưa sư, con là thiền sinh cũ. Khi thực hành phương pháp mới là: nhắc niệm ” Thấy ” thì cũng vào định sâu dễ dàng, cũng là bình thường ghi nhận cảm giác hơi thở vài nhịp là vô định rồi. Tuy nhiên, khi nhắc niệm Thấy thì ngay lập tức khởi ” cảm giác pháp trần ” . Bật lên thành thục ngay từ lúc đầu nhắc ” Thấy” Mà như con hiểu Sư đang đưa ra phương pháp ” Thấy ” để ghi nhận cảm giác răng lưỡi , mô phỏng cho ” Tỉnh Giác”. Vậy con không hiểu tại sao lại khởi lên tư duy ” Cảm giác pháp trần”. Và cũng không suy nghĩ gì, chỉ là tâm ghi nhận trực tiếp. Nhưng có ” Biết” là ” cảm giác Pháp – trần ” Mong sư giải thích giúp con trường hợp này ạ?

Gosinga hoan hỉ đến với những ai đang tha thiết tìm cầu con đường giải thoát chân chánh, thông qua khóa tu học này, với đầy đủ nội dung lý thuyết và thực hành về Giáo Pháp mà Đức Phật đã chứng ngộ và khéo léo thuyết giảng.

Hãy đến để thấy, để tự mình thân chứng, trải nghiệm có một lối thoát thực sự!

✔️Khóa thiền Tứ Niệm Xứ có nội dung là học và thực hành kỹ năng chú tâm liên tục, kỹ năng sống thích nghi, kỹ năng chấm dứt khổ ngay bây giờ và tại đây.

✔️Khóa thiền sẽ trang bị cho người học phương pháp quan sát sự thật, thực hành để thay đổi lộ trình tâm, từ đó hình thành lối sống thích nghi với mọi hoàn cảnh; góp phần nâng cao chất lượng đời sống nội tâm; nâng cao năng suất lao động và khả năng hoạt động hiệu quả.

Thiền sinh sẽ học được gì:

✅ Phương pháp để chấm dứt được 90 đến 95 % nỗi khổ nơi tâm

✅ Kỹ năng sống thích nghi để hòa hợp với mọi hoàn cảnh

✅ Kỹ năng chú tâm liên tục để nâng cao hiệu suất công việc

✅ Cách sống an lạc, hạnh phúc từ bên trong

✔️Khi học và thực hành đúng theo hướng dẫn, thiền sinh sẽ sống với một lối sống mới, lối sống bình an từ trong nội tâm. Quý vị sẽ có hiểu biết đúng về mục đích cuộc sống, về sự thật thực tại, về sự thật hạnh phúc và khổ đau và về lộ trình tâm đang xảy ra nơi mỗi người. Đây là phương pháp đơn giản và có lộ trình rõ ràng mà bất cứ ai đều có thể dễ dàng thực hành theo.

??? Gosinga tổ chức các khóa học thiền và kỹ năng: – Khóa thiền Tứ Niệm Xứ online cho người mới bắt đầu 6 buổi và chuyên sâu 23 buổi, 9 ngày – Khóa thiền Tứ Niệm Xứ trực tiếp 2 ngày, 4 ngày, 9 ngày – Khóa thiền trà, thiền nghỉ trưa 2 giờ

???Thông tin Liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà VIT Tower, 519 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội
  • Phone: 0966 248 933
  • Email: gosinga.vietnam@gmail.com

#thiền_tứ_niệm_xứ #giải_thoát_và_giác_ngộ #thiền_sư_nguyên_tuệ #gosinga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *